Kết quả tìm kiếm cho "phổ cập giáo dục mầm non"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1330
Đến năm 2030, 100% tỉnh, thành phải đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Các tỉnh thành chú ý gì để hoàn thành mục tiêu?
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản đề nghị các địa phương hoàn thành dứt điểm việc sắp xếp các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên trước ngày 31/12.
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo ngành giáo dục sửa chữa trường lớp, hỗ trợ sách vở, đồ dùng học tập cho học sinh bị thiệt hại do mưa lũ, hoàn thành trước ngày 10/12.
Trong bối cảnh việc hiện đại hóa nền giáo dục đang trở thành yêu cầu cấp thiết đối với sự phát triển nguồn nhân lực quốc gia, các cử tri tại Đà Nẵng bày tỏ sự quan tâm sâu sắc về việc Quốc hội thảo luận Chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035. Nhiều cử tri đánh giá cao định hướng chủ trương, đề xuất các nội dung cụ thể nhằm bảo đảm việc đầu tư thực sự đi vào chiều sâu, phù hợp với nhu cầu phát triển của ngành giáo dục địa phương và cả nước.
Cấp ủy, chính quyền xã Định Hòa quan tâm triển khai nhiều giải pháp phù hợp nhằm bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng thế hệ mầm non phát triển toàn diện.
Khung năng lực ngoại ngữ dùng cho Việt Nam dự kiến có thêm tiền Bậc 1 (Pre-A1) cùng với 6 bậc được chia làm 3 cấp (sơ cấp, trung cấp, cao cấp), giúp bao quát toàn bộ phổ trình độ ngoại ngữ tại Việt Nam hiện nay.
Nhấn mạnh việc đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong hệ thống giáo dục vào năm 2035 là một tầm nhìn đúng đắn và cấp thiết, tuy nhiên các đại biểu Quốc hội cho rằng, để đạt được mục tiêu trên, cần đầu tư mạnh mẽ và đồng bộ; chuẩn hóa đội ngũ giáo viên và có lộ trình phù hợp với thực tiễn từng vùng, từng địa phương.
Quyền lợi và trách nhiệm của giáo viên, đặc biệt khi nhận nhiệm vụ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, có thể bị ảnh hưởng theo hướng sụt giảm thu nhập là vấn đề đang thu hút sự quan tâm của các thầy cô giáo.
Theo chương trình Kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XV, ngày 21/11 Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Trí tuệ nhân tạo. Sau đó, Quốc hội thảo luận dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ; Dự án Luật Công nghệ cao (sửa đổi).
Ba anh em thầy giáo Phùng Nhật Dũng và cô Võ Thanh Kiều đã không ngại vất vả, gian khổ đến với các xã đảo, đặc khu từ giai đoạn còn nhiều khó khăn và gắn bó trong nhiều thập kỷ qua.
Theo đại biểu Quốc hội, việc có chế độ phụ cấp cao hơn sẽ giúp giáo viên có thu nhập tốt hơn, đặc biệt sẽ ý thức được trách nhiệm của mình với xã hội và người học cao hơn, sẽ dồn toàn tâm toàn ý chăm lo cho việc dạy và học của học trò.
Việc Quốc hội thông qua Luật Nhà giáo và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) khẩn trương xây dựng các dự thảo nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành, trong đó có đề xuất “hệ số lương đặc thù” đang tạo nên một bước chuyển sâu sắc trong việc chăm lo thiết thực cho đội ngũ nhà giáo, những người có vai trò quyết định đối với sự nghiệp trồng người. Từ sự quan tâm ấy cũng đặt lên vai thầy cô những kỳ vọng lớn của toàn xã hội trong việc truyền thụ kiến thức, dẫn dắt tư duy, bồi dưỡng phẩm chất, rèn luyện năng lực sáng tạo cho thế hệ trẻ.